ĐẶT BÁNH XIN GỌI: 0938 648 170 - 0706 99 55 82

Cách làm bánh trung thu dẻo cực nhanh và dễ thương

Cách thức làm bánh trung thu dẻo thật sự rất đơn giản, nếu bạn rất hứng thú với việc trao gửi những chiếc bánh trung thu do chính mình tự tay làm ra như một món quà nhưng vẫn không kém phần công phu thì hãy tham khảo clip này nhé! Chỉ cần bỏ chút công sức bạn sẽ hoàn toàn ưng ý với thành phẩm mình tạo được ^__^

Nguyên liệu:

(làm 3 bánh con thỏ)

  • Nước đường
  • 1 cup (200 g) đường
  • 1 cup (240 ml) nước
  • ½ tbsp muỗng canh nước chanh
  • 100 g nước đường
  • 50 g bột làm bánh dẻo
  • ¼ lon (130 g) đậu đỏ của Nhật bán sẵn (Japanese azuki bean paste)
  • ¼ tsp muỗng cà phê hương tuỳ thích
  • Phẩm màu (nếu thích trang trí)

Nấu nước đường

Hoà tan đường với nước trên bếp, để lửa trung bình. Khi nước trong thì đậy nắp lại cho đến khi nồi sôi. Cho nước chanh vào, trộn nhẹ. Đậy nắp trở lại và để nồi sôi 5 phút. Xong nhấc ra khỏi bếp và để nguội hẳn trước khi làm bánh.

Dùng cái múc kem để múc nhân đậu ra thành từng viên bằng nhau.

Nhào bột:

Cho hương tuỳ thích vào nước đường, trộn đều.

Chia bột ra làm 3 phần bằng nhau. Dùng lồng đánh trứng, cho từng ít một bột ở tô thứ 1 vào. Trộn đều mỗi lần cho bột vào mới cho thêm bột vào trộn tiếp. Cứ thế cho đến khi hết chén bột thứ 1.

Bột lúc này trở nên đặc hơn, chuyển sang dùng vá dẹp để trộn bột, hoặc đeo bao tay trộn cho khỏi dính tay. Tương tự, cho từng ít bột ở tô thứ 2 vào, trộn đều sau mỗi lần cho bột vào. Tiếp tục cho đến hết bột của chén thứ 2.

Đậy bột lại, và để bột nghỉ 30 phút.

Sau 30 phút, đổ bột trong tô thứ 3 lên mặt bàn sạch, và bắt đầu nhào bột. Nhào cho đến khi hết bột và không còn dính tay.

Lượng bột và nước đường ở đây là vừa khéo đối với mình, nhưng nếu rơi vào trường hợp nhồi hết bột ở chén thứ 3 mà bột bánh vẫn còn ướt và dính tay nhiều quá, thì phải cho thêm ít bột và nhào tiếp cho đến khi hết dính.

Bột bánh dẻo khá nhanh khô, lượng bột ở đây vừa khéo nếu làm một mình không có người phụ. Nếu có nhiều người cùng làm thì có thể tăng lượng bột lên nhào một lần cho tiện.

Chia bột bánh ra làm 3 phần bằng nhau. Bọc lại để bột không bị khô.

Cán bột thành một vòng tròn, cán bột sao cho viền bên ngoài mỏng hơn phần giữa.

Đặt nhân bánh vào giữa và gói kín lại.

Xong lăn cho tròn và mịn.

Tạo hình bánh:

Nếu dùng khuôn truyền thống, phần nhân và vỏ phải thêm nhiều hơn sao cho vừa với khuôn. Ở đây chỉ trình bày cách đóng khuôn.

Rây bột lên khuôn và dốc ngược cho bột thừa rơi ra. Bỏ viên bánh đã lăn tròn mịn vào khuôn. Nhấn nhẹ đều các góc. Xong lấy bánh ra.


Hoặc dùng các khuôn có hình dạng thú vật đáng yêu để làm ra bánh có nhiều hình dạng phong phú, không những trẻ em mà ngay cả người lớn chắc chắn cũng rất thích thú (^^)


Quay lại chủ đề là làm bánh mochi con thỏ. Sau khi lăn viên bột bánh tròn mịn rồi thì nắn thành hình bầu dục. Dùng que tăm chấm một ít màu đỏ, chấm lên bánh để tạo mắt thỏ. Đun nóng một thanh sắt mảnh rồi ép lên bánh để tạo đường lằn thành tai thỏ. Với cách này thì không cần khuôn, cũng có thể tạo ra những cái bánh mang chủ đề mùa ngắm trăng tròn thêm phần thú vị.


Nào cùng bắt tay vào làm thôi!

Đọc Tiếp Các Bài Viết Khác